คิดแบบยิว รวยแบบยิว

       ชาวยิวเป็นหนึ่งในชนชาติที่ฉลาดที่สุด, ลึกลับที่สุด และร่ำรวยที่สุดของโลก มีนักธุรกิจชาวยิวไม่น้อยที่สามารถใช้เทคนิคการบริหารงานเฉพาะตัวคว้าเอาตำแหน่ง "นักธุรกิจอันดับหนึ่งของโลก"มาครองได้เป็นผลสำเร็จ
     
       สถิติระบุว่าในบรรดาชาวอเมริกันทั้งหมดมีชาวอเมริกันเชื้อสายยิวอยู่เพียง 2% แต่มหาเศรษฐีอันดับต้นๆของสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการคัดเลือกจากนิตยสาร Fortune ในแต่ละปีนั้นกลับมีนักธุรกิจเชื้อสายยิวมากถึง 20-25%   ยิ่งไปกว่านั้น  หากพิจารณาในขอบเขตที่กว้างขึ้นก็จะเห็นได้ว่าในบรรดามหาเศรษฐีทั่วโลกนั้น มีมากกว่าครึ่งทีเดียวที่มีเชื้อสายยิว
   
      ด้วยเหตุนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีผู้กล่าวว่า ทรัพย์สินบนโลกอยู่ในกระเป๋าชาวยิว ส่วนทรัพย์สินของชาวยิว อยู่ในมันสมองของตนเอง และชาวยิวก็ได้อาศัยทรัพย์สินและสติปัญญาที่มีนำพาคนทั้งโลก
   
      สำหรับชาวยิวแล้ว การหาเงินเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ชาวยิวมีความเข้าใจในธุรกิจอย่างลึกซึ๊งและมีความมุ่งมั่นที่จะแสวงหาความมั่งคั่ง พวกเขาจึงกลายเป็นชนชาติที่มีความน่าภาคภูมิใจที่สุดและมีอำนาจที่สุดในโลก
   
      มีชาวยิวมากมายที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก,ศิลปินชื่อดัง,นักการเมืองชั้นนำ,นักการทูตผู้มากด้วยความสามารถ,ราชาน้ำมันผู้มีอิทธิพล,นักการเงินอัจฉริยะแห่งถนน  Wall Street,มหาเศรษฐีแห่งฮอลลีวูด ฯลฯ ไม่ว่าจะเป็นวงการใดก็ล้วนแต่ได้รับอิทธิพลจากชาวยิวทั้งสิ้น

แล้วอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ชาวยิวประสบความสำเร็จ?
 
   บทความต่อไป....นับจากนี้ จะนำคุณไปสัมผัสกับสติปัญญาและความสามารถของชาวยิวในการสร้างธุรกิจ,เลือกเป้าหมาย,โฆษณา,จำหน่ายสินค้า รวมไปถึงการเจรจาต่อรอง ฯลฯ และในขณะเดียวกัน ก็จะช่วยให้เราได้ตระหนักว่า พวกเขาสามารถคว้าโอกาสในการสร้างผลกกำไรไว้ได้อย่างไร
และสร้างอาณาจักรของตนเองขึ้นได้อย่างไร
 
      หากคุณอยากเป็นนักธูรกิจที่ประสบความสำเร็จ หากคุณอยากมีธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ หากคุณอยากจะค้นหาความศณัทธาในเงินตรา แค่เพียงคุณศึกษาบทความนับจากนี้ดู แล้วคุณจะพบว่าประตูแห่งความสำเร็จอยู่ตรงหน้าคุณนี่เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น